Trang

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

Bùng nổ bất động sản vùng nông thôn


Thông tin từ Bloomberg, trong bối cảnh dịch bệnh, phương thức làm việc từ xa trở nên phổ biến, người dân tại các đô thị lớn đang đổ về vùng nông thôn với mong muốn sở hữu những ngôi nhà với mức giá hợp lí.

Bloomberg dẫn dữ liệu từ trang Domain (đơn vị định giá bất động sản ở Australia), tại các thị trấn nhỏ của Australia, nhà ở đang được săn đón rất mạnh mẽ.

Chẳng hạn, những ngôi nhà ba phòng ngủ tại làng Upwey, cách trung tâm Melbourne khoảng 50 phút lái xe về phía Đông đã tăng 8,8% trong năm nay và đều cháy hàng sau hai tuần niêm yết giá.

Chia sẻ với Bloomberg, Amy Muratore, một giáo viên tiểu học ở Upwey cho biết, cô lo sợ cơ sở hạ tầng của khu vực này sẽ bị quá tải. Làn sóng người đô thị đổ về vùng nông thôn cũng mang đến nguy cơ phá vỡ quy hoạch tại địa phương.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/bat-dong-san-vung-ven-nhieu-thanh-pho-lon-tren-the-gioi-soi-dong-giua-dich-covid-19-20201216121509592.htm




Điều tương tự diễn ra tại những vùng nông thôn của Anh như khu vực Inverness ở Scotland, hay khu vực ven biển phía Tây Nam như Devon và Cornwall.

Theo thống kê của trang Rightmove (cổng thông tin bất động sản lớn ở Anh), trong số những ngôi nhà được mở bán ở Scotland, 26% đã được bán hết trong 7 ngày. Ngược lại, những ngôi nhà ở khu vực thủ đô London số lượng giao dịch lại ở mức thấp nhất.

Tại Hoa Kỳ, giá bất động sản ở các khu vực ngoại ô như Lake Tahoe (California) hay Weschester County (New York) cũng đang có sự bùng nổ.

Báo cáo của Miller Samuel và Douglas Elliman (các đơn vị định giá bất động sản tại Hoa Kỳ) cho thấy, mức giá trung bình của một ngôi nhà đổi chủ tại Weschester đã tăng 16% so với cùng kỳ trong quý III, đạt mức 808.500 USD/căn, mức cao nhất kể từ năm 1986.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét