Chia sẻ về việc ông Nguyễn Viết Hiệp, người từng bị ông Đinh La Thăng cách chức trong vụ lùm xùm đề xuất mua 160 toa xe hàng cũ của Trung Quốc, lãnh đạo ngành đường sắt cho hay, đây là thủ tục thuyên chuyển, điều động hết sức bình thường.
Chia sẻ về việc ông Nguyễn Viết Hiệp, người từng bị ông Đinh La Thăng cách chức trong vụ lùm xùm đề xuất mua 160 toa xe hàng cũ của Trung Quốc, lãnh đạo ngành đường sắt cho hay, đây là thủ tục thuyên chuyển, điều động hết sức bình thường.
Theo thông tin từ công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco), Hội đồng quản trị công ty vừa có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Viết Hiệp làm Tổng giám đốc công ty từ ngày 1/1/2018.
Ông Hiệp là người đại diện 35% phần vốn của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội.
Trao đổi với PV báo Người đưa tin, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam – ông Đoàn Duy Hoạch cho biết, việc ông Nguyễn Viết Hiệp quay lại nhận chức vụ cũ không phải "khôi phục chức vụ" mà là được điều động lại để bổ nhiệm theo trình tự của công ty cổ phần, sau khi Tổng giám đốc hiện tại xin thôi chức vụ.
"Đây là thủ tục thuyên chuyển, điều động hết sức bình thường trong nội bộ ngành đường sắt", ông Hoạch nói.
Chia sẻ về sai phạm của ông Hiệp trong vụ lùm xùm nói trên, ông Hoạch cho hay, ông Hiệp bị phê bình vì để xảy ra thiếu sót trong văn bản giấy tờ và đã có kết luận rõ ràng.
Được biết, ông Nguyễn Viết Hiệp là người từng bị nguyên Bộ trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng cách chức trong vụ lùm xùm đề xuất mua 160 toa xe hàng cũ của Trung Quốc hồi tháng 2/2016.
Sau đó, ông Hiệp được điều động về làm Trưởng ban kế hoạch và kinh doanh của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Cùng ngày, HĐQT công ty ra quyết định miễn nhiệm chức Tổng giám đốc đối với ông Trần Thế Hùng kể từ ngày 1/1/2018. Ông Hùng làm Tổng giám đốc công ty này từ tháng 5/2016.
Lý do ông Trần Thế Hùng xin thôi được lãnh đạo ngành đường sắt chia sẻ là do nguyện vọng muốn quay về công tác tại đơn vị cũ cũng là một đơn vị vận tải đường sắt.
Liên quan đến vụ cách chức ông Hiệp nói trên, vào thời điểm đó các tài liệu cho thấy, Chủ tịch Đường sắt Việt Nam lúc đó là ông Trần Ngọc Thành đã có bút phê cho phép thực hiện nhanh việc mua toa tàu nhưng ông Thành không nhận trách nhiệm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét