Trang

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

32.000 người sập bẫy 15.000 tỷ tiền ảo ra sao?



Ngày 8-4 vừa qua, hàng chục người tập trung tại trụ sở Công ty Cổ phần Modern Tech (tọa lạc tại tòa nhà 68 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM) tố cáo bị công ty này lừa đảo chiếm đoạt hơn 15.000 tỷ đồng từ tiền ảo ifan.

Sập bẫy “lợi nhuận thấp nhất 48%/tháng”

Bà Trần Thị Túc, người viết đơn tố cáo Công ty Modern Tech, cho biết ông Hồ Xuân Văn là người đại diện pháp luật kiêm giám đốc Công ty Modern Tech. Còn các cá nhân trực tiếp kêu gọi người dân đầu tư vào dự án tiền ảo ifan là ông Diệp Khắc Cường và ông Lê Ngọc Tuấn.

Công ty Modern Tech kêu gọi nhà đầu tư mua đồng tiền ảo ifan giống như một loại cổ phiếu có giá trị nhưng thay vì phát hành cổ phiếu, Modern Tech lại phát hành ra đồng tiền số này để huy động vốn.

“Công ty này cam kết với người đầu tư vào tiền ảo ifan được hưởng lợi nhuận thấp nhất 48%/tháng, thời gian hoàn vốn tối đa bốn tháng. Không chỉ vậy, nếu nhà đầu tư mời gọi được người khác tham gia sẽ được hưởng thêm hoa hồng 8%” - bà Túc cho biết.

Bằng thủ đoạn trên, các thành viên của Công ty Modern Tech đã mời gọi hơn 32.000 nhà đầu tư tham gia dự án tiền ảo ifan. Điều đáng nói, sau khi các nhà đầu tư góp vốn 15.000 tỷ đồng thì họ không được các thành viên của Công ty Modern Tech hoàn trả vốn lãi.

Một nhà đầu tư tên M. tham gia dự án tiền ảo này cho biết thêm: Ban đầu ông Lê Ngọc Tuấn, một thành viên của Modern Tech, tổ chức các buổi họp mặt, diễn thuyết với tư cách nhà đầu tư cấp trên kêu gọi thêm nhiều cấp dưới để hưởng hoa hồng. Thế nhưng khi ifan bắt đầu gặp nhiều vấn đề tài chính sau đợt lao dốc giá của bitcoin cuối năm 2017, Tuấn và nhóm của mình chối bỏ mọi liên quan với ifan.

“Đến tháng 1-2018, tất cả nhóm Facebook, nhóm chat vào trang cá nhân của các “lãnh đạo ifan” đều biến mất. Hiện Công ty Modern Tech, pháp nhân của các hệ thống tiền số lừa đảo, vẫn im hơi lặng tiếng trước cáo buộc lừa 15.000 tỷ đồng. Tiền của chúng tôi coi như đã mất” - nhà đầu tư tên M. ngậm ngùi nói.
Nhà đầu tư tập trung tại trụ sở Công ty Cổ phần Modern Tech tố cáo bị công ty này lừa đảo chiếm đoạt hơn 15.000 tỷ đồng (ảnh lớn: Internet) và đơn tố cáo của nạn nhân (ảnh nhỏ).


Lợi dụng người nổi tiếng thu hút đầu tư

Theo tìm hiểu của chúng tôi, để tạo lòng tin của khách hàng, Công ty Modern Tech đứng ra tổ chức nhiều hội thảo tại Hà Nội, TP.HCM, Vũng Tàu… với những lời hứa hẹn có cánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét