Trang

Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Trạm BOT QL5: giao thông ùn ứ vì tài xế dùng tiền lẻ

Về thông tin tài xế có thể tiếp tục phản đối trạm BOT QL5, đại diện Vidifi cho biết đã chuẩn bị sẵn phương án và tiền lẻ.

>> Nguồn: http://vietnammoi.vn/tram-bot-ql5-da-chuan-bi-san-phuong-an-tien-le-66285.html


Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm thu phí QL5 khiến giao thông ùn ứ ngày 4/9. Ảnh: Di Linh

Liên quan đến việc tài xế phản đối trạm BOT QL5 (trạm thu phí số 1 QL5), huyện Văn Lâm, Hưng Yên, một số thông tin cho rằng, tình trạng tương tự có thể tái diễn vào khoảng 7h sáng ngày hôm nay (11/12).

Trao đổi với chúng tôi đêm 10/12, đại diện Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) - đơn vị quản lý trạm thu phí nêu trên cho biết "thông tin trên mạng chúng tôi đã nắm được một phần".

"Tuy nhiên, về thời gian, các tài xế nói thế nhưng chưa chắc đã thực hiện. Và tất nhiên là chúng tôi đã chuẩn bị sẵn phương án", vị này nói.

Cũng theo đại diện Vidifi, đơn vị này sẽ "phối hợp với các đơn vị chức năng, không để bị động như trong Cai Lậy".

"Chúng tôi chuẩn bị tiền lẻ, tăng cường lực lương, chuẩn bị làn cho xe trả tiền lẻ... Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng. Trạm ở đây cũng khác Cai Lậy vì rõ ràng, minh bạch mọi thứ", đại diện Vidifi nói

Trạm trưởng trạm thu phí BOT QL5 (Văn Lâm, Hưng Yên) nói đã biết thông tin tài xế có thể dùng tiền lẻ qua trạm ...
Về trạm thu phí số 1 QL5, theo Quyết định số 1621/QĐ-TTg ngày 29/11/2007 và Công văn số 1337/TTg-KTN ngày 04/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam được phép thực hiện thu phí tại trạm thu phí Như Quỳnh (Văn Lâm, Km18+150, QL5) và trạm thu phí số 2 (Km82+788, QL5) để hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Dự án cải tạo, khôi phục mặt đường QL5 và chi phí bảo trì QL5. "Để đảm bảo hoàn vốn theo phương án tài chính của Hợp đồng BOT, việc thu phí tại trạm Như Quỳnh huyện Văn Lâm, Hưng Yên được thực hiện theo lộ trình, tuân thủ theo quy định tại các Thông tư của Bộ Tài chính.

Cụ thể: Thông tư số 233/2012/TT-BTC ngày 31/12/2012; Thông tư số 153/2015/TT-BTC ngày 01/12/2015; Thông tư số 254/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016.

Với mức thu phí hiện nay tại trạm thu phí Như Quỳnh còn thấp hơn phương án tài chính của Hợp đồng BOT, tương đương với mức phí tại các trạm thu phí khác đã được Bộ Tài chính ban hành thông tư quy định mức phí trên tuyến QL1 hiện hữu và nằm trong khung mức phí tại Thông tư số 159/2013/TT-BTC ngày 14/11/2013 của Bộ Tài chính", Bộ GTVT thông tin.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Thanh cho biết đã từng kiến nghị xóa bỏ hai trạm thu phí trên QL5 để doanh nghiệp có sự lựa chọn đi chậm, đường xấu nhưng miễn phí thay vì đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phải trả phí.

"Trong trường hợp hiện tại nếu không xóa bỏ được thì tốt nhất nên miễn giảm phí", ông Thanh nói.

>> Có thể bạn chưa xem:
https://baocungcau247.blogspot.com/2017/12/khoi-to-bat-giam-em-trai-ong-inh-la.html
https://baocungcau247.blogspot.com/2017/12/ong-inh-la-thang-chinh-thuc-bi-bat-va.html

(T.V)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét