Trang

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Được biết Asen là một á kim có màu xám bạc và Asen rất độc



Chung cư Thanh Hà do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư gồm 3 khu chung cư: M1, HH01, HH02 cách nhau vài trăm mét. Thế nhưng, nguồn nước ở cả ba khu chung cư này đều có vấn đề.

Từ khi Mường Thanh mở bán đợt đầu tiên vào cuối năm 2016, nhiều cư dân đã dọn vào sinh sống và phát hiện những điều bất thường về nguồn nước. Theo các cư dân, nước có màu vàng, thỉnh thoảng có mùi tanh, sau khi thau bể lại có màu xanh, đóng cặn tại các bồn chứa nước,…

Ngay trong năm 2016, cư dân tại đây đã tự bỏ tiền túi để đi xét nghiệm nước, và kết quả cho ra chỉ số Pecmanganagat vượt giới hạn cho phép 2,8 lần; Nitrit cao hơn gấp 9,86 lần giới hạn và đặc biệt là chỉ số Asen vượt ngưỡng 2,5 lần giới hạn cho phép.
Nước luôn có màu vàng như thế này, dù đã qua hệ thống lọc




Được biết Asen là một á kim có màu xám bạc và Asen rất độc khi ở dạng hợp chất. Trong tự nhiên, Asen nằm ở lớp trầm tích của vỏ trái đất do vậy nó thường có mặt trong các tầng nước ngầm và nước bề mặt.

Khi Asen thâm nhập hàng ngày vào cơ thể kể cả ở hàm lượng thấp cũng gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe như: gây hoại tử các vết loét ở tay, chân, làm rối loạn sắc tố da, sừng hóa gan bàn tay, thậm chí liên quan đến bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư bàng quang, ung thư gan.

Chính điều này đã khiến cư dân hết sức lo lắng cho sức khỏe của mình. Trước sức ép của cư dân, sau rất nhiều lần kiến nghị với chủ đầu tư thì sang đến năm 2017, Mường Thanh có sửa chữa khắc phục nhưng vẫn không triệt để.

Cụ thể, theo kết quả xét nghiệm nước vào tháng 10/2017 với các mẫu nước lấy tại nhà máy nước cao gấp 4,2 lần, tại nhà dân là 3,67 lần và tại bể chứa nước của chung cư là 3,69 lần giới hạn Asen cho phép có trong nước sinh hoạt. Như vậy, sau hoạt động sửa chữa của Mường Thanh, hàm lượng Asen không những không giảm mà còn tăng lên đáng kể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét