Trang

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Đầu tư HVA đang nuôi tham vọng tạo lập đồng tiền điện tử được đảm bảo bằng Việt Nam đồng

Mặc dù đợt huy động vốn đầu tiên cho dự án cho vay ngang hàng trên nền tảng Blockchain không thành công, CTCP Đầu tư HVA vẫn cho thấy tham vọng thực hiện các dự án mới mà đáng chú ý là tạo lập một đồng tiền điện tử được đảm bảo bằng Việt Nam đồng. 
Phát triển dự án tiền điện tử đảm bảo bằng Việt Nam đồng
HĐQT CTCP Đầu tư HVA (Mã: HVA) vừa thông qua loạt phương án triển khai hoạt động kinh doanh trong thời gian tới, đáng chú ý là dự án xây dựng đồng tiền điện tử được đảm bảo bằng đồng tiền của Việt Nam (VNĐ).
Hiện HVA đang phối hợp cùng đối tác chiến lược là CTCP Trustpay tham gia đồng sáng lập dự án VNDC.

dau tu hva dang nuoi tham vong tao lap dong tien dien tu duoc dam bao bang viet nam dong
HVA đang nuôi tham vọng xây dựng đồng tiền điện tử được đảm bảo bằng Việt Nam đồng
VNDC là một loại tài sản số được phát hành trên nền tảng blockchain Stellar và được đảm bảo bằng đồng tiền pháp định Việt Nam đồng (VNĐ). Giá trị của VNDC luôn ngang giá với VNĐ.

Cụ thể, 1 VNDC luôn luôn được đảm bảo bằng 1 VNĐ được ký quỹ tại ngân hàng đối tác. Với đồng VNDC, người dùng có thể trực tiếp sử dụng để mua bán, giao dịch, chuyển nhượng các tài sản số trên sàn http://trustdex.io và các sàn quốc tế khác mà không cần quy đổi từ VNĐ ra USD. Ngoài ra, Công ty cho biết người sở hữu VNDC có thể bán VNDC cho Trustpay và HVA với tỉ giá thu mua không đổi là 1 VNDC = 1 VNĐ vào bất cứ thời điểm nào.

Công ty cho biết với sự ra đời của VNDC, nhà đầu tư Việt Nam sẽ không còn phụ thuộc vào USDT để đầu tư các tài sản số, tiết giản việc chuyển đổi qua lại giữa các bước trung gian.

Hiện dự án VNDC đang huy động vốn private sale từ 1/3/2018 đến 15/3/2018 với tổng số tiền là 20 tỷ đồng.

Theo kế hoạch của HVA, đồng VNDC sẽ được ứng dụng vào các dự án của HVA bao gồm đồng tiền đi vay và cho vay trên nền tảng cho vay ngang hàng của HVA; Đồng tiền trung gian để đầu tư vào các startup huy động vốn trên nền tảng crowdfunding; Đồng tiền trung gian để người dùng thanh toán các khoản phí dịch vụ trên nền tảng cho vay ngang hàng và crowdfunding của HVA.

Mua lại 100% cổ phần Trustcard
Theo đó HVA sẽ phát hành riêng lẻ tối đa 2 triệu cổ phiếu để hoán đổi đổi với 2 triệu cổ phiếu của Trustcard, việc ký hợp đồng sẽ được thực hiện với các cổ động của Trustcard.

Sau khi kí kết, Trustcard sẽ thực hiện chuyển đổi trụ sở chính từ Cần Thơ sang thành phố Hồ Chí Minh, song song với việc thành lập chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh của HVA.

Thông qua việc mua lại, Trustcard sẽ tập trung nguồn lực triển khai các hạng mục như phát triển dịch vụ thanh toán/trung gian thanh toán dựa trên nền tảng công nghệ blockchain; Phát triển sản phẩm cho vay ngang hàng (P2P lending); Phát triển sản phẩm huy động vốn cộng đồng cho startup và các doanh nghiệp có nhu cầu gọi vốn; Phát triển sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số và phát triển các dịch vụ IBO/IPO/ICO/ITO.

Về chi tiết phương án phát hành riêng lẻ, HĐQT sẽ trình các cổ đông thông qua tại Đại Hội đồng cổ đông thường niên 2018.

Tiếp tục lựa chọn nhà đầu tư huy động nốt vốn đầu tư của đợt 1
Sau đợt huy động vốn lần 1 không thành công, HĐQT HVA thống nhất giao Tổng giám đốc tiếp tục huy động số vốn còn lại của đợt 1 thông qua việc lựa chọn nhà đầu tư để có nguồn vốn đẩy nhanh triển khai dự án "Cho vay ngang hàng trên nền tảng blockchain".

Trong thời gian tới, HVA cũng dự kiến sẽ thành lập các chi nhánh hoạt động tại TP Hồ Chí Minh và nước ngoài.

Trong một diễn biến khác, HVA cho biết đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty xếp hạng tín nhiệm của Phillippines mang tên Philratings.

dau tu hva dang nuoi tham vong tao lap dong tien dien tu duoc dam bao bang viet nam dong
HVA cũng vừa ký hợp tác một công ty xếp hạng tín nhiệm của Phillippines

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét