Trang

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Thống đốc Arizona lâm thời dừng hoạt động của Uber sau vụ tai nạn hy hữu của lĩnh vực công nghiệp xe tự lái

Sau khi một loại xe tự lái của Uber gây bỏ mạng một người phụ nữ vào tuần trước, thống đốc Arizona đã ra quyết định tạm thời ngưng hoạt động của hãng tại khu vực để kiểm tra lại hệ thống của những cái xe tự lái này.

Ngày 26/3, Thống đốc Arizona - Doug Ducey đã lâm thời giới hạn hoạt động của Uber để rà soát xe tự lái trên những các con phố công cộng trong tiểu bang sau khi 1 mẫu Uber tự lái gây tử vong người đi bộ nữ 49 tuổi.

thong doc arizona tam dung hoat dong cua uber sau vu tai nan hy huu cua nganh cong nghiep xe tu lai
Nguồn: The Nikkei Asisan Review

Dù trước ngừng thi côngĐây, cảnh sát trưởng khu vực - Sylvia Mnoir cho rằng Uber có thể không sở hữu lỗi trong sự vụ chủ nghĩa trên. Do video ghi lại sức phụ nữ bất ngờ xuất hiện trong bóng tối ở khu vực không mang lối đi cho người đi bộ nên loại xe đã ko kịp hạn chế. Bên cạnh đó, theo lời kể của người ngồi trong mẫu xe, ánh đèn pha đi ngược chiều khiến cho tầm nhìn của người tài xế hbị giảm thiểu nên anh ko kịp thấy người phụ nữ qua tuyến phố.

Trong 1 lá thư gửi tới giám đốc điều hành Uber - Dara Khosrowshahi và san sớt có giới truyền thông, Thống đốc Doug Ducey cho biết ông đã tậu thấy 1 đoạn băng video của cảnh sát về tai nạn "làm phiền và đáng báo động, và nó đặt ra đa dạng thắc mắc về khả năng của Uber để tiếp diễn thí điểm ở Arizona . "

Uber được chào đón tại tại Arizona trong khoảng năm 2016 và trở nên nơi thí điểm chính cho khoa học Uber và các nhà lớn mạnh xe tự lái khác. Trước khi rối rắm xảy đến có Uber, tháng 5/2016, 1 mẫu xe Tesla Model S tự lái đã đâm vào 1 mẫu xe tải làm người giám sát hệ thống ngồi trong loại Tesla tử vong. Thời khắc ngừng thi côngĐây, dò xét viên liên bang đã phát hiện ra rằng khoa học tự lái trên dòng Tesla chính là 1 trong những duyên do gây ra vụ tai nạn. Không những thế, chính quyền vẫn chưa mang ý tiên đề ra các quy định chặt chẽ hơn hoặc thậm chí là nhất thời ngừng việc thí điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét