Trang

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

JLL: Blockchain mang tiềm năng thay đổi ngành nghề công nghiệp b��t động sản toàn cầu

khoa học blockchain ghi điểm trong ngành nghề công nghiệp bất động sản bởi tạo được trật tự quản lý hiệp đồng nhanh, sáng tỏ, tính thanh khoản cao và lưu trữ đầy đủ được lượng thông báo khổng lồ về đất đai...

Theo Thống kê cách đây không lâu của doanh nghiệp Jones Lang Lasalle (JLL), công nghệ blockchain đang thâm nhập và sở hữu tiềm năng làm thay đổi ngành công nghiệp bất động sản (BĐS) thế giới, xúc tiến tốc độ thực hành các đàm phán và tăng tính minh bạch. Kỹ thuật này ghi điểm bởi tạo được trật tự điều hành hiệp đồng nhanh, sáng tỏ, tính thanh khoản cao và lưu trữ toàn bộ được lượng thông báo đồ sộ về đất đai...

jll blockchain mang tiem nang thay doi nganh cong nghiep bat dong san the gioi
công nghệ blockchain ghi điểm bởi tạo được thứ tự quản lý hợp đồng nhanh, sáng tỏ, tính thanh khoản cao và lưu trữ đông đảo được lượng thông báo khổng lồ về đất đai... (Ảnh minh họa)

Hiểu theo cách đơn thuần nhất, blockchain là một cơ sở dữ liệu phân cấp. Bằng phương pháp tổng hợp và lưu trữ những thương lượng vào sổ dòng bảo mật hoạt động theo cơ chế đồng thuận phân quyền, 1 khi dữ liệu đã được mạng lưới ưng ý thì sẽ ko sở hữu cách thức nào đổi thay được nó.

trị giá của hệ thống này là khả năng kiểm tra và theo dõi những thương lượng trong thời gian thực mà không cần doanh nghiệp thứ ba nào khác, chẳng hạn như ngân hàng.

Cụ thể, blockchain tạo ra 1 thứ tự điều hành hợp đồng mượt mà và mau lẹ hơn để xúc tiến những thương lượng. Kỹ thuật này tróc nã cập được thông báo các bên, tạo nền tảng cho quy trình xác định thông tin tốc độ hơn, các bên tham dự giao kèo mang thể tầm nã cập vào mạng lưới có chìa khóa khoa học số cá nhân, khiến cho giảm khả năng gian lận. Trong hiệp đồng sáng tạo, mọi điều khoản về cho thuê hoặc bán được xử lý tự động và thanh toán được thực hành ngay theo chậm triển khai – kể cả ngoài giờ khiến việc.

Ông Ashley Perry, điều hành Dự án của JLL cho biết: blockchain có khả năng "tạo mới, xác thực và kiểm toán những hiệp đồng trên thế giới ngay lúc cần và ko mang sự can thiệp trong khoảng bất kì doanh nghiệp trung gian nào. Hiệp đồng thông minh mang các điều khoản trong đàm phán, cho nên mọi việc thanh toán chỉ mang thể được thực hành theo điều khoản, giúp thương lượng đạt được minh bạch toàn diện cho phần lớn các đối tác và giảm thiểu rủi ro thanh toán".

Đối với những nhà đầu tư muốn vun đắp một danh mục đầu tư đa dạng, việc thanh lý những tài sản có thể là thử thách. Khoa học blockchain có thể đổi thay điều này giả dụ phần lớn những khoản đầu tư được đăng ký phê duyệt sổ loại, đơn thuần hóa việc đàm đạo cổ phần giữa những nhà đầu tư.

1 điểm thu hút nữa của kỹ thuật blockchain là việc lưu trữ những thông báo của đất đai mang đầy đủ thông báo không được chia sẻ trực tuyến. Công nghệ này mang khả năng cắt giảm đáng nói công đoạn rườm rà trong việc ghi nhận và cập nhật hiện trạng của khu đất, đảm bảo tính minh bạch toàn diện.

JLL cho biết, ngày càng sở hữu rộng rãi Chính phủ đang sắm cách thức áp dụng sổ mẫu bảo mật như là 1 phương pháp để lưu trữ và thuận lợi tầm nã cập giấy má lịch sử hiện trạng. Chính phủ Anh cách đây không lâu đã tuyên bố kế hoạch vận động cơ quan đăng ký đất đai của nước này sang blockchain vào năm 2022 với tên gọi "Digital Street", khi mà Thụy Điển, Ukraine, Dubai và cùng hòa Georgia đều đang thể nghiệm khoa học này.

Như bất kỳ loại khoa học mới nào khác, Blockchain cũng có các thắc mắc về độ an toàn và độ tin cậy của kỹ thuật này, hay vấn đề về lỗi nhân sự; khi được dùng làm cơ sở vật chất dữ liệu, thông tin nhập phải được biên chép chính xác ngay trong khoảng đầu… bên cạnh đó, lúc khoa học được tiêu dùng phổ thông hơn, những trở ngại này sẽ được giải quyết.

nhà băng thương mại và đầu tư BĐS San Diego, Silver Portal Capital LLC, đã công bố hợp tác có dịch vụ khoa học và kinh doanh điện tử Fundamental Interractins Inc. Vào năm ngoái để phát động Silver Portal Markets – một thị phần truy vấn cập web sản xuất cả hai thương lượng thứ cấp trong thời gian thực và cấp phát trực tiếp cho chứng khoán BĐS.

Blockchain cho phép phát triển nền móng đàm phán sơ cấp và thứ cấp cho chứng khoán và BĐS. Thị trường thứ cấp sẽ định hình lại màng lưới những nhà tài trợ BĐS, các nhà môi giới liên nhà băng và những cố vấn đầu tư đã đăng ký vào thị trường.

khoa học này "tạo thêm thanh khoản và thuận tiện truy vấn cập cho những nhà tài trợ và nhà phát hành. Một giao diện web thuần tuý cho phép những nhà tài trợ huy động vốn hiệu quả hơn và tiết kiệm giá tiền và tạo ra tính thanh khoản cho các đơn vị phát hành mới" ông K. Haahr, người sáng lập Silver Portal Capital cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét