Trang

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Nuôi lợn VietGAP mang lại hiệu quả kinh tế cao

Trong khi nhiều hộ gia đình ở Đông Thọ lúc đó đã bỏ nuôi lợn vì càng nuôi càng lỗ. Để duy trì đàn lợn và kiểm soát nguồn thức ăn chăn nuôi, anh Sáng đã tìm tòi, học hỏi công thức pha trộn thức ăn.
Anh Nguyễn Ngọc Sáng đang kiểm tra lợn giống. Ảnh Quang Đán - TTXVN
Hệ thống chuồng trại được đầu tư hiện đại, nguồn gốc thức ăn, nước uống, thuốc thú y được quản lý chặt chẽ… nên đàn lợn của gia đình anh Nguyễn Ngọc Sáng, chủ trang trại chăn nuôi lợn ở thôn Đông Thịnh, xã Đông Thọ, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) luôn phát triển khỏe mạnh, chất lượng thịt tốt, dễ tiêu thụ...
Đây cũng là một trong hai trang trại chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang được cấp chứng nhận VietGAP.

Kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ, hệ thống camera theo dõi từng chuồng lợn 24/24giờ… là những ấn tượng đầu tiên tại trang trại của gia đình anh Sáng.
Chia sẻ về lý do chọn chăn nuôi lợn theo hướng VietGAP để phát triển kinh tế gia đình, anh Sáng cho biết là do xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về thực phẩm sạch của người dân ngày càng nâng cao.

Vì vậy, muốn phát triển chăn nuôi bền vững thì phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Từ thực tế này, cộng thêm có lợi thế có mặt bằng rộng nên gia đình anh quyết định chọn chăn nuôi lợn.

Tháng 4/2016, gia đình anh Sáng bắt đầu xây dựng chuồng trại. Đến tháng 11/2016, anh mua 100 con lợn giống về nuôi. Lúc mua, giá lợn vẫn rất cao nhưng khi được xuất chuồng thì lợn lại rớt giá khiến anh bị lỗ 170 triệu đồng. Tuy nhiên, kiên trì với hướng đi của mình, anh Sáng vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng chuồng trại và nuôi đàn lợn mới.
Nguồn https://vietnambiz.vn/tags/chan-nuoi-3022.tag
Trong khi nhiều hộ gia đình ở Đông Thọ lúc đó đã bỏ nuôi lợn vì càng nuôi càng lỗ. Để duy trì đàn lợn và kiểm soát nguồn thức ăn chăn nuôi, anh Sáng đã tìm tòi, học hỏi công thức pha trộn thức ăn.
Sau đó, anh mua nguyên liệu và máy trộn thức ăn về tự chế biến thức ăn cho lợn, không cho ăn cám ăn thẳng như trước. Cách làm này đã giúp anh giảm chi phí chăn nuôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét