Trang

Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Diền biến phức tạp thị trường heo hơi hiện tại phải làm sao?



Hiện tại diễn biến thị trường heo hơi khá phúc tạp với nhiều những biến động nhất định, chính vì vậy hiện tại đồng nai đã đưa ra lời khuyến cáo.

Theo Chăn nuôi Việt Nam, mới đây Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai đã đưa ra khuyến cáo với người chăn nuôi nên đầu tư số lượng tổng đàn phù hợp với điều kiện kinh tế, tránh tái đàn ồ ạt và đặc biệt là không chủ quan đối với các loại dịch bệnh, để bảo toàn tốt nhất cho đàn vật nuôi.

Công văn có nêu: Đứng trước tình hình giá cả còn khá phức tạp, chưa dự đoán được diễn biến đến cuối năm 2018 và thực trạng nhập khẩu gia súc, gia cầm như hiện nay, Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai đưa ra một số gợi ý như:

Thường xuyên theo dõi thông tin trên các trang chăn nuôi để kịp thời nắm bắt tình hình, từ đó định hướng chăn nuôi thích hợp.

Không tăng đàn nái ồ ạt vì phải trên 12 tháng mới có sản phẩm ra thị trường sau một năm giá cả rất khó lường, không thể dự đoán được. Thay vào đó nên tập trung chăm sóc đàn nái để đạt năng suất cao nhất (cải thiện năng suất chăn nuôi từ 18 con/nái/năm) tăng lên 24 con/nái/năm;


Tham gia quy trình chăn nuôi VIETGAHP vừa tạo môi trường chăn nuôi tốt, an toàn dịch bệnh, vừa tạo thương hiệu về chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng. Áp dụng quy trình tiêm phòng nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn dịch bệnh; Áp dụng quy trình chăn nuôi an toan và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Giá heo và gia cầm đến lứa nên xuất bán, không nên giữ lại chuồng, găm hàng, chờ giá; Đảm bảo an toàn môi trường, chú trọng đến quy trình xử lý nước thải; hạn chế ô nhiễm môi trường, lây lan dịch bệnh;

Thành lập các tổ, nhóm… nhập trực tiếp nguyên liệu đầu vào từ các cơ sở sản xuất, giảm các khâu trung gian, hạ giá thành, giảm chi phí chăn nuôi; Không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; Thận trọng sử dụng việc sử dụng kháng sinh trong phòng trị bệnh trên gia súc, gia cầm, thời gian cách ly đúng khuyến cáo nhà sản xuất, tránh tồn dư kháng sinh trong sản phẩm thịt gia cầm làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người tiêu dùng;

Ngoài ra người chăn nuôi nên thận trọng trong việc tăng đàn gia súc, gia cầm, chọn mua con giống nơi uy tín, chất lượng, Hiệp hội cảnh báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét