Trang

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Sôi động các Công trình đất nền 'vịt trời' ở TP. HCM

Thu tiền người mua xong, chủ đầu cơ không giao sản phẩm, mặc nhiên như chưa sở hữu chuyện gì xảy ra. Chuyện thật tưởng như đùa đang xảy ra tại Tổng đơn vị Thái Sơn và doanh nghiệp Cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Intresco.

Thu tiền quý khách rồi né

mới đây, hàng trăm quý khách kéo tới hai đơn vị trên bức xúc về việc họ đóng tiền đầu tư căn hộ nền tại Công trình Thái Sơn hai, thị trấn Phước Kiển, quận Nhà Bè, TPHCM nhưng chủ đầu cơ ko bàn giao sản phẩm.

Chị Lan (35 tuổi, ngụ quận 11) cho biết, cuối năm 2008, chị tậu 2 nền đất tại Công trình này hơn 7 tỷ đồng. Đóng tiền xong thời kì thì chị phát hiện dự án… "đắp chiếu" đến nay.

no ro cac du an dat nen vit troi o tp hcm

khách hàng kéo đến Tổng công ty Thái Sơn phản ứng chủ đầu cơ có tín hiệu lường đảo

Theo chị Vân (ngụ huyện Gò Vấp), Tổng công ty Thái Sơn luôn mua phương pháp tránh né khách hàng, công ty giữ tiền tài người dùng cả chục năm qua để làm cho gì. Khiến ko ít người lâm vào cảnh nợ nần vì Tổng đơn vị Thái Sơn. Bời họ tin tưởng chủ đầu tư giao nền đất đúng thời hạn, nên họ vay mượn bạn bè, cầm cố tài sản ngân hàng… để với tiền đóng cho chủ đầu cơ. Đất thì không nhận được, khi mà lãi xuất hằng ngày họ phải gồng mình để trả cho đối tác.

Như trường hợp của ông Duy Hiền, giao kèo được ký kết ngày 7/2005, ông đồng ý góp vốn để nhận nền vun đắp nhà ở trên diện tích 140m². Có đơn giá hai,5 triệu đồng/m², tổng giá trị hiệp đồng là 350 triệu đồng, nhưng 13 năm qua ông Hiền ko nhận được nền.

no ro cac du an dat nen vit troi o tp hcm
Công trình Thái Sơn 2 hiện là khu đất trống

giận dữ trước cách làm cho ăn không còn chữ "tín"… trước Tổng đơn vị Thái Sơn, không ít người mua cho biết họ muốn kết thúc giao kèo sở hữu chủ đầu cơ, yêu cầu đền trị giá là 25 triệu đồng/m2, thực tại giá thời điểm ngày nay khoảng 50 triệu đồng/m2, (lỗ 50% trị giá thị trường). Phổ biến người gửi văn bản bắt buộc chủ đầu tư trả lời vào ngày 27/10 sắp đến.

trả lời vấn đề này, ông Phạm Gặp tổng giám đốc Tổng đơn vị Thái Sơn, cho rằng, Tổng doanh nghiệp Thái Sơn gặp phổ thông cạnh tranh, trong khi ông mới được nhận nhiệm vụ giám đốc điều hành Tổng đơn vị, đang trong công đoạn bàn giao nhiệm vụ, nên sẽ phấn đấu nắm bắt tình hình. Tổng doanh nghiệp mong muốn các nhà đầu tư hiệp tác, hiến kế, hài hòa mang doanh nghiệp để giải quyết, sẽ chỉ đạo hoàn thiện Công trình càng sớm càng rẻ.

Bán "vịt trời"

liên quan đến việc chủ đầu cơ gom tiền tài các bạn rồi "lặn", hàng chục người mua rơi vào trạng thái khốn đốn khi sắm nền đất tại (Dự án 6A thuộc xã Bình Hưng, quận Bình Chánh, TPHCM thuộc doanh nghiệp Cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Intresco ở số 18 Nguyễn Bỉnh Khiêm, thị trấn Đa Kao, huyện 1, TPHCM).

no ro cac du an dat nen vit troi o tp hcm
Dân có băng rôn tới công ty Intresco phản đối chủ đầu cơ bán... "Vịt trời"

Vụ việc này kéo dài cho tới hiện tại gần 15 năm làm hàng trăm người mua "khóc ròng". Chị Huyền (ngụ Tân Bình) ngao ngán: "Năm 2003, tôi tậu lại 1 nền đất sở hữu giá một.2 tỷ đồng, doanh nghiệp Intresco dự kiến thời gian bàn giao nền là 36 tháng. Đóng tiền theo tiến độ 1 thời kì thì phát hiện Dự án vẫn bất động vì Dự án vướng giải tỏa, đền bù".

tương tự, để mang tiền tìm hai nền đất tại Dự án 6A, anh Hải (ngụ thị xã Bình Thạnh) bán căn nhà mặt tiền ở huyện Bình Thạnh và vay mượn thêm bạn bè. Không nhận được đất nền để xây nhà, 13 năm qua gia đình anh phải thuê nhà sống trợ thì, hai vợ chồng "nai lưng" khiến cho để trả dần số tiền đã vay mượn trước chậm tiến độ. Còn chủ đầu tư thì gần như "bặt vô âm tín".

no ro cac du an dat nen vit troi o tp hcm
Chưa đền bù giải tỏa xong, nhưng hàng chục năm qua đơn vị Intresco đã thu tiền người mua

Thu tiền không giao đất cho người mua nhưng chủ đầu cơ Dự án 6A mang dấu hiệu bán cho đối tác. Theo dò la của PV, tháng 3/2009, công ty Intresco đã mang văn bản gửi cho doanh nghiệp TNHH Vạn hưng thịnh Phát với nội dung: "Có 47 người dùng đã góp nguồn vốn vào Dự án 6A thuộc khu thành thị mới Nam TPHCM, thuộc phường Bình Hưng, thị xã Bình Chánh nay thuộc 1 phần diện tích của quý doanh nghiệp... Để đảm bảo lợi quyền và phận sự của nhà đầu cơ với khách hàng… buộc phải công ty ký kết ngay hợp đồng góp vốn đầu tư đất ở với những quý khách nêu trên".

no ro cac du an dat nen vit troi o tp hcm

ông Vũ Văn Châu - Giám đốc Cty Intresco biện bạch lúc trả lời về việc Dự án với tín hiệu sở hữu bán cho đối tác

tư vấn có Tiền Phong về vấn đề này, ông Vũ Văn Châu - Giám đốc Cty Intresco cho rằng: "Công ty ko bán Công trình và không phủi nghĩa vụ mang quý khách. Do trong công đoạn đầu cơ phát sinh phổ biến vướng mắc khiến Công trình rơi vào cảnh khó khăn".

Ông Châu cho rằng, năm 2004, Intresco được tỉnh thành giao hơn 47 ha để làm Công trình.

đến năm 2007, nhận thấy quy mô Công trình quá lớn, công ty ko với khả năng khiến cho, UBND thị thành đã tách hơn 25 ha trong tổng diện tích Dự án giao cho doanh nghiệp Vạn hưng thịnh Phát công ty giải tỏa, đền bù. Đại diện Intresco thừa nhận việc tách nhỏ Dự án làm khách hàng bị ảnh hưởng.

"Để đảm bảo quyền lợi các bạn, Intresco nhiều lần sở hữu văn bản bắt buộc công ty Vạn hưng vượng Phát ký hợp đồng sở hữu người mua, nhưng doanh nghiệp này lấy lý do chưa giải tỏa, đền bù xong nên không chịu ký"- ông Châu kể thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét