Trang

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Dự án NƠXH HQC Nha Trang chậm bàn giao, Hoàng Quân bị xử phạt 275 triệu đồng

UBND thức giấc Khánh Hòa đã quyết định xử phạt hành chính doanh nghiệp Hoàng Quân 275 triệu đồng. Thức giấc cũng đã giao Sở xây dựng thành lập Đoàn thanh tra liên ngành nghề thanh tra toàn diện Công trình Nhà ở xã hội HQC Nha Trang.

Theo thông báo trong khoảng UBND thức giấc Khánh Hòa, cách đây không lâu trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ hợp thứ 6, HĐND thức giấc Khánh Hòa khóa VI, một trong những trắc trở được những đại biểu dự họp chất vấn làm cho "nóng" nghị trường chậm tiến độ là vấn đề Dự án nhà ở phường hội HQC Nha Trang do Hoàng Quân khiến chủ đầu tư bị Đó phổ biến năm.

du an noxh hqc nha trang cham ban giao hoang quan bi xu phat 275 trieu dong
Công trình NƠXH HQC Nha Trang chậm bàn giao, Hoàng Quân bị xử phạt 275 triệu đồng. Ảnh: VnMedia.

Cụ thể, Đại biểu Đoàn Minh Long đặt vấn đề: Công trình nhà ở xã hội Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (hay còn gọi là Dự án Nhà ở phường hội HQC Nha Trang) do doanh nghiệp Cổ phần tư vấn thương mại nhà cung cấp Địa ốc Hoàng Quân (gọi tắt là doanh nghiệp Hoàng Quân) đã trễ hạn gần 2 năm nhưng vẫn chưa bàn giao nhà cho quý khách theo hiệp đồng. Đơn vị đã bán hết số nhà ở phường hội và thu về 300 tỷ đồng, trong Đó mang 220 tỷ đồng mà 568 các bạn đã vay theo gói hỗ trợ 30.000 tỷ của Chính phủ. Cho tới hiện tại, rộng rãi cán bộ, người lao động viên phải thuê nhà ở trong khi vẫn phải trả lãi ngân hàng. UBND tỉnh giấc sở hữu giải pháp xử lý như thế nào để đảm bảo quyền lợi của người mua nhà?

trả lời vấn đề này, ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở vun đắp Khánh Hòa cho biết, Công trình HQC Nha Trang mang 1.002 căn hộ, trong chậm triển khai mang 819 căn nhà ở phố hội và 183 căn nhà ở thương mại. Vì khó khăn về nguồn vốn nên đơn vị đã ko đảm bảo được tiến độ bàn giao nhà như đã cam kết có người dùng.

Tháng 2/2018, UBND tỉnh đã đề xuất công ty Hoàng Quân ký hợp đồng điều chỉnh thời gian bàn giao nhà có các bạn. Cùng lúc, sở hữu kế hoạch thi công cụ thể cho từng phần, huy động mọi nguồn lực để triển khai, đảm bảo đúng tiến độ đã cam kết (đầu quý III/2018 sẽ bàn giao nhà).

"Tuy đã thực hành theo bắt buộc chỉ đạo nhưng công ty vẫn chưa thật sự hăng hái trong việc khai triển Công trình, chưa đảm bảo tiến độ bàn giao nhà cho người dùng theo cam kết. Vì thế, ngày 19/6, UBND thức giấc đã quyết định xử phạt hành chính doanh nghiệp Hoàng Quân 275 triệu đồng", Giám đốc Sở vun đắp Khánh Hòa cho biết.

vừa mới đây, UBND tỉnh giấc đã giao Sở vun đắp có mặt trên thị trường Đoàn thanh tra liên ngành nghề thanh tra toàn diện Công trình Nhà ở xã hội trên của Hoàng Quân.

Ông Dẽ cũng cho biết, trong thời gian ngừng thi côngĐây, doanh nghiệp Hoàng Quân đã tương trợ các bạn mua nhà 1 triệu đồng/khách mỗi tháng.

bên cạnh đó, theo đại biểu Đoàn Minh Long, thực tiễn số tiền mà tổ chức này hỗ trợ chỉ ở mức 480.000 - 540.000 đồng/khách mỗi tháng.

Trước thông báo này, ông Lê Văn Dẽ cho biết một triệu đồng là Con số mà tổ chức Hoàng Quân cung cấp và sẽ làm việc lại với doanh nghiệp để làm rõ vấn đề này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét